• Gợi ý từ khóa:
  • Giày Zocker Inspire Pro, Zocker Pioneer, Zocker Space, Trái banh

Ta không cần phải phản ứng lại với tất cả những thứ đang làm cho ta phiền muộn

Ta đang dần học được rằng, ta không cần phải phản ứng lại với tất cả những thứ đang làm cho ta phiền muộn!

"Nuôi cái giận trong lòng thì khác nào mình uống thuốc độc mà trông chờ người khác chết!"

Ta đang dần học được rằng, ta không cần phải làm đau những người đã làm đau ta. Ta đang dần học được rằng, có thể, dấu hiệu cuối cùng của sự trưởng thành chính là rời đi thay vì cố níu giữ. Ta đang dần học được rằng, chính cái năng lượng ta dùng để phản ứng với những điều xảy đến với ta, vắt kiệt ta sẽ ngăn ta nhìn thấy những điều tốt đẹp trong cuộc sống này.

Ta đang dần học được rằng, ta không cần phải được tất cả mọi người yêu mến và ta cũng sẽ không thể yêu cầu mọi người đối xử với ta theo cái cách mà ta muốn. Ta đang dần học được rằng, việc cố gắng để “thắng” một ai đó chính là việc lãng phí thời gian và năng lượng nhất, nó lấp đầy ta không gì khác ngoài sự trống rỗng.

"Đời sẽ dịu dàng hơn biết mấy, khi con người biết đặt mình vào vị trí của nhau"

Ta đang dần học được rằng, khi ta không phản ứng lại không có nghĩa là ta ổn với mọi thứ, điều đó chỉ có nghĩa là ta đang chọn cách để vượt lên trên nó. Ta đang chọn cách nhận lấy bài học mà cuộc sống đã mang đến và dạy cho ta. Ta đang chọn cách để trở thành một người trưởng thành hơn. Ta chọn sự bình yên trong tâm hồn, bởi vì đó mới chính là điều ta thực sự cần. Ta không cần thêm các drama kịch tính. Ta không cần thêm những người làm cho ta cảm thấy rằng mình không đủ tốt. Ta không cần thêm các cuộc đấu tranh nảy lửa không hồi kết. Ta càng không cần thêm các mối quan hệ giả tạo. Ta đang dần học được rằng, đôi khi, “không nói gì chính là nói lên tất cả”.

"Đôi khi phải mất mọi thứ rồi mới tìm thấy chính bản thân mình"

Ta đang dần học được rằng, việc phản ứng với những điều đang khiến ta thất vọng chỉ sẽ mang đến cho người khác quyền lực đối với cảm xúc của ta. Ta không thể kiểm soát được những việc người khác làm nhưng ta có thể kiểm soát được việc ta sẽ phản ứng như thế nào, sẽ giải quyết như thế nào, sẽ cảm nhận như thế nào và ta muốn làm nó theo cách riêng nào của ta!

"Cuộc sống cũng chuyến tàu rời bến. Bạn không được phép hối hận quay đầu, chỉ có thể kiêu hãnh tiến lên"

Ta đang dần học được rằng, quá khứ với những tình huống xảy ra không nói lên điều gì về ta hay về những người khác. Có thể, những nỗi thất vọng đang hiện diện ở đó chỉ để dạy ta biết cách yêu thương bản thân như thế nào. Bởi vì, đó như tấm khiên chắn hay một lớp áo bảo vệ ta, giúp ta chống lại những người đang cố gắng kéo ta xuống, những người luôn cố gắng làm lung lay sự tự tin của ta, hay đơn giản là những người luôn làm ta cảm thấy rằng ta không có giá trị! 

Ta dần học được rằng, ngay cả khi ta có những phản ứng thì có thể cũng sẽ chẳng thay đổi được điều gì. Cũng không thể khiến cho họ bỗng nhiên yêu thương, tôn trọng ta, hay mong rằng họ sẽ thay đổi được suy nghĩ một cách kỳ diệu. Vậy nên, đôi khi, tốt hơn hết là hãy cứ để nó như vốn vậy, cứ để họ rời đi, đừng cố gắng để đến gần, đừng đòi hỏi cũng đừng đuổi theo câu trả lời và rồi cũng đừng hy vọng họ sẽ hiểu hết về ta.

"Không phải ai cũng là tương lai của bạn. Một vài người chỉ lướt qua cuộc đời bạn để mang lại cho bạn một số bài học của cuộc sống mà thôi"

Ta đang dần học được rằng, cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn khi ta không tập trung quá nhiều vào những gì đang xảy ra xung quanh ta mà thay vào đó hãy tập trung vào những gì đang xảy ra bên trong ta. Hãy rèn luyện bản thân và sự bình yên bên trong và ta nhận ra rằng “không phản ứng với mọi điều nhỏ nhặt làm phiền muộn ta là yếu tố đầu tiên để sống một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc”.

"Bình yên tại vị ở trong tim

Vì ta không biết cứ... đi tìm...!"

(Dịch từ bài của Rania Naim)

Bình luận

0
ETDA back to top