• Gợi ý từ khóa:
  • Giày Zocker Inspire Pro, Zocker Pioneer, Zocker Space, Trái banh

Giúp bạn hiểu rõ về Bàn bóng bàn

Bàn bóng bàn trên thị trường có rất nhiều loại, được các hãng, các trang web cung cấp với đầy đủ các thông số kỹ thuật. Tuy nhiên, để giúp Người mua có thể hiểu kỹ những thông số kỹ thuật đó có vai trò, ý nghĩa thế nào, từ đó giúp đánh giá được các loại bàn bóng bàn, biết được chi phí bỏ ra để mua sản phẩm có phù hợp với mục đích sử dụng không, ETDA sẽ phân tích rõ từng tiêu chí đánh giá như sau:

- Một trong hai tiêu chí quan trọng nhất quyết định chất lượng chiếc bàn bóng bàn là Lớp sơn mặt bàn. Tiêu chí này quyết định đến 50% đ ny, đ phng của mặt bàn. Các hãng có công nghệ sơn cao cấp sẽ đảm bảo lớp sơn mặt bàn trong quá trình sử dụng không b n, khả năng chng try xước, khả năng chng lóa. Hiện tại các hãng bóng bàn trong nước với phân khúc bàn giá rẻ chưa đảm bảo được yếu tố này.

- Tiêu chí quan trọng còn lại là Lớp gỗ làm mặt bàn. Tiêu chí này quyết định 50% còn lại cho độ nảy mặt bàn. G ép công nghip MDF thường được sử dụng để đảm bảo độ đồng nhất của mặt bàn. Tuy nhiên, cùng tên gọi gỗ MDF, nếu sử dụng công ngh ép cao cp sẽ đem lại độ chắc, độ nảy, độ bền tốt hơn. Các loại gỗ ép thông thường sử dụng trong xây dựng sẽ không đảm bảo tiêu chuẩn này. Chiều dầy lớp mặt bàn cũng góp phần nhỏ vào việc đảm bảo độ nảy. Nếu công nghệ ép tốt, chiều dày mặt bàn từ 15mm có thể chơi được cho gia đình, 18mm trở lên có thể đảm bảo chơi phong trào, thi đấu cơ bản.

- Kích thước chân đỡ, nẹp mặt bàn (phần sắt viền quanh bảo vệ mặt bàn) cũng là những tiêu chí cần lưu ý, góp phần đảm bảo độ bền chung của sản phẩm sau thời gian dài sử dụng. Bàn sẽ không bị lệch, mặt bàn không bị cong trong quá trình chơi. Đa phần bàn bóng bàn được thiết kế để thuận lợi cho việc di chuyển. Nên kích thước cho nẹp bàn, chân bàn khoảng 40mm là phù hợp. Vừa đạt chuẩn nâng đỡ, tạo độ chắc chắn, vừa không quá nặng để tiện di chuyển

- Một số yếu tố không ảnh hưởng nhiều trong quá trình chơi bóng bàn, nhưng cũng cần lưu ý như kích thước bánh xe (nếu bánh xe quá nhỏ thì cần cẩn thận khi di chuyển trong quá trình sử dụng); lớp sơn chân bàn (nếu sơn không tốt sẽ dễ bị gỉ sét); kích thước phần sắt đỡ của cọc lưới (phần sắt càng to, rộng thì cọc lưới càng bền) 

- Tiêu chuẩn ITTF. Đây là tiêu chuẩn của liên đoàn bóng bàn thế giới. Các sản phẩm nếu đạt tiêu chuẩn này sẽ được in logo ITTF lên thành bàn. Nếu không in lên nghĩa là không có. Những sản phẩm đạt tiêu chuẩn này thường có công nghệ sơn tốt nhất, đảm bảo độ bền tuyệt đối sau thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn thi đấu chuyên nghiệp hoặc có tài chính tốt thì mới cần trang bị những sản phẩm này

- Yếu tố thẩm mỹ. Yếu tố này không ảnh hưởng đến quá trình chơi bóng, thi đấu. Tuy nhiên cũng có ý nghĩa làm đẹp cho không gian sử dụng, làm đẹp câu lạc bộ, văn phòng công ty.

“ETDA – hướng tới giải pháp tối ưu cho khách hàng”

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
ETDA back to top